Trong thời gian gần đây, tìm việc làm tại nhà là sự việc lựa chọn lý tưởng của nhiều người bởi tiết kiệm chi phí chí phí di chuyển và đi lại, ẩm thực ăn uống bên ngoài, không ngại điều kiện thời tiết xấu, có giờ giấc thoải mái, lại được tự chủ ra quyết định và điều chỉnh lịch thao tác làm việc của chính bản thân mình.. Đểlàm việc tận nơi một cách hiệu quả, bạn nên áp dụng những bí quyết tiếp sau đây.

Lập thời gian biểu
làm việc tận nơi nghĩa là bạn có thức dậy vào bất cứ lúc nào mình đang có nhu cầu muốn và thao tác làm việc bất cứ lúc nào phù hợp. Sự hoạt bát là điểm mạnh rất lớn khi bạn thao tác làm việc tận nơi. Mặc dù vậy, bạn vần cần một lịch trình làm việc cụ thể để triển khai xong nhiệm vụ được giao cũng tương tự phân định rõ ràng giữa việc làm và cuộc sống mái ấm gia đình. Cố gắng làm việc vào một thời gian cố định trong thời gian ngày.

lúc này, thao tác làm việc tận nhà là sự việc lựa chọn lý tưởng của đa số chúng ta bởi tiết kiệm chi phí chí phí di chuyển và đi lại, ẩm thực ăn uống bên ngoài, không ngại điều kiện thời tiết xấu, có giờ giấc thoải mái, lại được tự chủ ra quyết định và điều chỉnh lịch thao tác làm việc của chính bản thân mình.. Để thao tác làm việc tận nơi một cách hiệu quả, bạn nên áp dụng những bí quyết tiếp sau đây.

Lập thời giờ biểu

làm việc tận nơi nghĩa là bạn có thức dậy vào bất cứ lúc nào mình đang có nhu cầu muốn và thao tác làm việc bất cứ lúc nào phù hợp. Sự hoạt bát là điểm mạnh rất lớn khi bạn thao tác làm việc tận nơi. Mặc dù vậy, bạn vần cần một lịch trình làm việc cụ thể để triển khai xong nhiệm vụ được giao cũng tương tự phân định rõ ràng giữa việc làm và cuộc sống mái ấm gia đình. Cố gắng làm việc vào một thời gian cố định trong thời gian ngày.

>> Các thông tin tuyển dụng việc làm tại nhà mới nhất, hấp dẫn nhất phù hợp với nhiều người chúng ta cũng có thể tìm thấy tại https://timviec365.com.vn/ mà hoàn toàn không cần đi đâu xa.


Tạo không gian thao tác làm việc tách biệt

trong những điểm khó nhất so với thao tác làm việc ở trong nhà là không gian. Đa số mỗi người phải cất công đến công sở vào buổi tối cuối tuần, đến quán cà-phê, hoặc là đến thư viện thao tác làm việc là do họ cảm thấy không tồn tại không gian tận nhà. Có đa số chúng ta cứ về lại nhà là mệt rũ, chỉ mong dõi theo tivi rồi đi ngủ; lại có nhiều bạn vì nhà cửa quá bừa bộn, không tồn tại chỗ thao tác làm việc tử tế; cũng có thể có mọi người phải chung phòng với người khác nên khó để chú tâm việc của chính bản thân … Để vượt mặt những luận điểm về không gian, theo tôi, bạn cần phải tạo thành một khoảng không thao tác làm việc tách biệt:

a. Nếu như có ĐK về khoảng không, bạn nên tách phòng nghỉ và phòng thao tác làm việc ra riêng. Hãy chỉ để phòng nghỉ là nơi để nghỉ ngơi trước và sau giờ làm, còn trong giờ làm, phòng nghỉ nên đóng lại.

b. Nếu như bạn không có ĐK tách biệt 2 phòng riêng, cố gắng để giường nằm ngủ và bàn ghế làm việc ở cả hai không gian khác nhau. Chúng ta có thể đặt giường ở một góc và bàn ghế làm việc ở một góc khác, quay sống lưng lại với nhau.Tuyệt đối không nên thao tác làm việc trên giường kiểu nửa nằm, nửa ngồi, rất đơn giản mất chú ý vào và gây buồn ngủ.

c. Khoảng không làm việc nên giữ sạch sẽ, đơn giản dễ dàng để dễ tìm kiếm tài liệu và dễ dọn dẹp và sắp xếp sau khoản thời gian làm xong. Đa số chúng ta có khả năng thích làm việc trong không gian bừa bộn, khá nhiều đồ đạc; nhưng riêng với làm việc ở nhà, tôi tin rằng tối giản, gọn nhẹ là điều kiện tiên quyết để làm việc được lâu dài hơn. Chúng ta cũng có thể tìm hiểu thêm cách tối giản hoá môi trường sống tại series “Minimalism & Home” (phần 1 và phần 2) trên blog.

d. Nếu phải chung phòng với những người khác, bạn nên thẳng thắn nói cho người đó biết lịch thao tác làm việc của chính bản thân và nhu yếu họ giữ yên tĩnh, không vi phạm không gian riêng. Chúng ta cũng có thể cắm tai nghe nhạc (có một vài dòng nhạc rất bổ dưỡng cho làm việc tập trung) hoặc sử dụng nút bít lỗ tai (loại thường được cho trên máy bay) để ngăn cản tiếng ồn và tăng cường độ chú tâm.

có được một không gian làm việc tách biệt, theo tôi, đã là bảo đảm đến 50% thành công cho thao tác làm việc tại nhà.

Chọn giờ thao tác làm việc tập trung cao

Tối đa hóa một cách hiệu quả thời gian ở nhà của bạn bằng phương pháp xây dựng nó khác với ngày thao tác làm việc thường thì. Ví dụ, nếu bản thân bạn chỉ thao tác làm việc ở trong nhà một ngày 1 tuần hoặc đột xuất, hãy biến nó thành một ngày không tồn tại họp hành, dành ít nhất nửa ngày cho vị trí cần tập trung vào. Để thao tác làm việc này, nên chọn lựa thì giờ hợp lý nhất với bạn rồi xác định một đến hai công việc muốn triển khai.

Đây rất có thể là các việc yên cầu phải chú ý vào không trở nên gián đoạn trong tầm một giờ trở lên hay đòi hỏi tư duy chiến lược, có sáng tạo. Tắt e-mail trong time này cũng hữu ích hoặc tối thiểu tránh xa nó ở một giờ. Thông báo người đồng nghiệp về thì giờ ngắt kết nối để họ không kinh ngạc khi chúng ta chậm hồi đáp.

Hãy tự chủ trong các việc.

Để sẵn sàng chuẩn bị cho các việc làm tận nhà, các bạn sẽ cần động lực để gia công công việc và tránh sự xao nhãng. Hãy tự thiết lập cho chính bản thân môi trường công sở hay nơi thao tác làm việc và đặt mình vào trong một thói quen đồng nhất với các giờ làm việc cố định. Hãy rời xa tivi và cập nhật về thời gian ấn hạn hoàn thành xong việc làm và mức độ ưu ái của từng việc mà bạn phải làm.

Hạn chế sự xao nhãng

làm việc ở nhà bạn có thể bị xao nhãng nhiều hơn là ở công sở: hàng xóm ghé thăm chơi và “buôn chuyện”, con khóc, bị cuốn hút bởi một chương trình truyền hình hấp dẫn… điều ấy rõ ràng ảnh hưởng tác động tới hiệu suất và có hiệu quả công việc của bạn. Vì vậy, bạn phải có hạn sự xao nhãng bằng mọi cách thức như hẹn gặp hàng xóm vào thời gian hợp lý hơn, không thao tác làm việc riêng trong thời gian thao tác làm việc cố định… Hãy tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp dù cho là tận nơi.

Làm việc có hiệu quả theo phương pháp P2JR2

dù có sẵn sàng chuẩn bị tốt đến đâu cả về hình thức lẫn tâm thế, bắt tay vào thao tác làm việc (hành động) vẫn chính là yếu tố quan trọng nhất. Thế cho nên, mình đã tổ hợp tất tần tật các kinh nghiệm làm việc của mình vào thành một phương pháp tên là P2JR2 – viết tắt cho Plan, Prioritize, Just do it!, Review, & Rest. Mình đã có một trong bài viết cụ thể về định hướng này, bao gồm những bước chi tiết, cách chia nhỏ công việc để gia công, và công cụ làm việc của tôi. Bạn tìm hiểu rất có khả năng tham khảo bài viết này tại đây.

mặc dù vậy, có một chú ý nhỏ giành cho thao tác làm việc tận nhà, đây là vì làm việc tận nơi rất đơn giản bị mất chú ý, bạn sẽ rất cần được “kỷ luật” hơn với bản thân mình. Bắt đầu tôi nghĩ nên ngắt hẳn những nhân tố dễ gây xao nhãng như tin nhắn điện thoại, social, Youtube … trong khung giờ làm việc (nếu việc làm chính của bạn không gắn kèm với những công cụ này). Khi cần chú tâm vào cao độ, tôi thường thoát ra khỏi social, để điện thoại ở chế độ im re (không có cả rung), và nếu như cần, ngắt luôn cả wifi. Nếu bản thân bạn biết được các nhân tố gây xao nhãng của chính bản thân là gì, các bạn sẽ sớm tìm kiếm ra chiêu bài để ngăn cản ảnh hưởng tác động của chúng đến chất lượng vị trí.

[B]Tạo không gian thao tác làm việc tách biệt

trong những điểm khó nhất so với thao tác làm việc ở trong nhà là không gian. Đa số mỗi người phải cất công đến công sở vào buổi tối cuối tuần, đến quán cà-phê, hoặc là đến thư viện thao tác làm việc là do họ cảm thấy không tồn tại không gian tận nhà. Có đa số chúng ta cứ về lại nhà là mệt rũ, chỉ mong dõi theo tivi rồi đi ngủ; lại có nhiều bạn vì nhà cửa quá bừa bộn, không tồn tại chỗ thao tác làm việc tử tế; cũng có thể có mọi người phải chung phòng với người khác nên khó để chú tâm việc của chính bản thân … Để vượt mặt những luận điểm về không gian, theo tôi, bạn cần phải tạo thành một khoảng không thao tác làm việc tách biệt:

a. Nếu như có ĐK về khoảng không, bạn nên tách phòng nghỉ và phòng thao tác làm việc ra riêng. Hãy chỉ để phòng nghỉ là nơi để nghỉ ngơi trước và sau giờ làm, còn trong giờ làm, phòng nghỉ nên đóng lại.

b. Nếu như bạn không có ĐK tách biệt 2 phòng riêng, cố gắng để giường nằm ngủ và bàn ghế làm việc ở cả hai không gian khác nhau. Chúng ta có thể đặt giường ở một góc và bàn ghế làm việc ở một góc khác, quay sống lưng lại với nhau.Tuyệt đối không nên thao tác làm việc trên giường kiểu nửa nằm, nửa ngồi, rất đơn giản mất chú ý vào và gây buồn ngủ.

c. Khoảng không làm việc nên giữ sạch sẽ, đơn giản dễ dàng để dễ tìm kiếm tài liệu và dễ dọn dẹp và sắp xếp sau khoản thời gian làm xong. Đa số chúng ta có khả năng thích làm việc trong không gian bừa bộn, khá nhiều đồ đạc; nhưng riêng với làm việc ở nhà, tôi tin rằng tối giản, gọn nhẹ là điều kiện tiên quyết để làm việc được lâu dài hơn. Chúng ta cũng có thể tìm hiểu thêm cách tối giản hoá môi trường sống tại series “Minimalism & Home” (phần 1 và phần 2) trên blog.

d. Nếu phải chung phòng với những người khác, bạn nên thẳng thắn nói cho người đó biết lịch thao tác làm việc của chính bản thân và nhu yếu họ giữ yên tĩnh, không vi phạm không gian riêng. Chúng ta cũng có thể cắm tai nghe nhạc (có một vài dòng nhạc rất bổ dưỡng cho làm việc tập trung) hoặc sử dụng nút bít lỗ tai (loại thường được cho trên máy bay) để ngăn cản tiếng ồn và tăng cường độ chú tâm.

có được một không gian làm việc tách biệt, theo tôi, đã là bảo đảm đến 50% thành công cho thao tác làm việc tại nhà.

[B]Chọn giờ thao tác làm việc tập trung cao

Tối đa hóa một cách hiệu quả thời gian ở nhà của bạn bằng phương pháp xây dựng nó khác với ngày thao tác làm việc thường thì. Ví dụ, nếu bản thân bạn chỉ thao tác làm việc ở trong nhà một ngày 1 tuần hoặc đột xuất, hãy biến nó thành một ngày không tồn tại họp hành, dành ít nhất nửa ngày cho vị trí cần tập trung vào. Để thao tác làm việc này, nên chọn lựa thì giờ hợp lý nhất với bạn rồi xác định một đến hai công việc muốn triển khai.

Đây rất có thể là các việc yên cầu phải chú ý vào không trở nên gián đoạn trong tầm một giờ trở lên hay đòi hỏi tư duy chiến lược, có sáng tạo. Tắt e-mail trong time này cũng hữu ích hoặc tối thiểu tránh xa nó ở một giờ. Thông báo người đồng nghiệp về thì giờ ngắt kết nối để họ không kinh ngạc khi chúng ta chậm hồi đáp.

Hãy tự chủ trong các việc.

Để sẵn sàng chuẩn bị cho các việc làm tận nhà, các bạn sẽ cần động lực để gia công công việc và tránh sự xao nhãng. Hãy tự thiết lập cho chính bản thân môi trường công sở hay nơi thao tác làm việc và đặt mình vào trong một thói quen đồng nhất với các giờ làm việc cố định. Hãy rời xa tivi và cập nhật về thời gian ấn hạn hoàn thành xong việc làm và mức độ ưu ái của từng việc mà bạn phải làm.

Hạn chế sự xao nhãng

làm việc ở nhà bạn có thể bị xao nhãng nhiều hơn là ở công sở: hàng xóm ghé thăm chơi và “buôn chuyện”, con khóc, bị cuốn hút bởi một chương trình truyền hình hấp dẫn… điều ấy rõ ràng ảnh hưởng tác động tới hiệu suất và có hiệu quả công việc của bạn. Vì vậy, bạn phải có hạn sự xao nhãng bằng mọi cách thức như hẹn gặp hàng xóm vào thời gian hợp lý hơn, không thao tác làm việc riêng trong thời gian thao tác làm việc cố định… Hãy tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp dù cho là tận nơi.

Làm việc có hiệu quả theo phương pháp P2JR2

dù có sẵn sàng chuẩn bị tốt đến đâu cả về hình thức lẫn tâm thế, bắt tay vào thao tác làm việc (hành động) vẫn chính là yếu tố quan trọng nhất. Thế cho nên, mình đã tổ hợp tất tần tật các kinh nghiệm làm việc của mình vào thành một phương pháp tên là P2JR2 – viết tắt cho Plan, Prioritize, Just do it!, Review, & Rest. Mình đã có một trong bài viết cụ thể về định hướng này, bao gồm những bước chi tiết, cách chia nhỏ công việc để gia công, và công cụ làm việc của tôi. Bạn tìm hiểu rất có khả năng tham khảo bài viết này tại đây.

mặc dù vậy, có một chú ý nhỏ giành cho thao tác làm việc tận nhà, đây là vì làm việc tận nơi rất đơn giản bị mất chú ý, bạn sẽ rất cần được “kỷ luật” hơn với bản thân mình. Bắt đầu tôi nghĩ nên ngắt hẳn những nhân tố dễ gây xao nhãng như tin nhắn điện thoại, social, Youtube … trong khung giờ làm việc (nếu việc làm chính của bạn không gắn kèm với những công cụ này). Khi cần chú tâm vào cao độ, tôi thường thoát ra khỏi social, để điện thoại ở chế độ im re (không có cả rung), và nếu như cần, ngắt luôn cả wifi. Nếu bản thân bạn biết được các nhân tố gây xao nhãng của chính bản thân là gì, các bạn sẽ sớm tìm kiếm ra chiêu bài để ngăn cản ảnh hưởng tác động của chúng đến chất lượng vị trí.